แผนธุรกิจ-การบัญชี  ข้อตกลง.  ชีวิตและธุรกิจ  ภาษาต่างประเทศ.  เรื่องราวความสำเร็จ

วิธีประเมินประสิทธิภาพของการโฆษณาตามบริบท การคำนวณประสิทธิผลของการโฆษณาตามบริบท

ส่งผลงานดีๆ ของคุณในฐานความรู้ได้ง่ายๆ ใช้แบบฟอร์มด้านล่าง

นักศึกษา นักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา นักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ ที่ใช้ฐานความรู้ในการศึกษาและการทำงาน จะรู้สึกขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง

เอกสารที่คล้ายกัน

    กระบวนการจัดแคมเปญโฆษณาตามบริบท ติดตามความคืบหน้าของแคมเปญและการเพิ่มประสิทธิภาพการโฆษณา สะดวกในการใช้ Google AdWords- การประเมินประสิทธิผลในการสื่อสาร ความแตกต่างหลักระหว่างระบบ Google AdWords และ Google AdSense

    งานหลักสูตร เพิ่มเมื่อ 10/07/2012

    ความเป็นไปได้และข้อจำกัดในการใช้โฆษณาบนอินเทอร์เน็ต คุณลักษณะและประเภทของโฆษณา: การสร้างแบรนด์ (รูปภาพ) ผลิตภัณฑ์และการค้า การตลาดทางตรงและการปรับแต่งโฆษณาออนไลน์ให้เป็นรายบุคคล ลักษณะของสื่อและการโฆษณาตามบริบท แนวคิดของการกำหนดเป้าหมาย

    บทคัดย่อเพิ่มเมื่อ 02/01/2554

    ด้านทฤษฎีการพัฒนาแคมเปญโฆษณาบนอินเทอร์เน็ต แนวโน้มการพัฒนาและบทบาทของการโฆษณาบนอินเทอร์เน็ต ลักษณะทั่วไปของการโฆษณา วัตถุประสงค์ การจำแนกประเภท กระบวนการพัฒนาแคมเปญโฆษณาบนอินเทอร์เน็ต: เป้าหมาย วัตถุประสงค์ การปฏิบัติ

    งานหลักสูตร เพิ่มเมื่อ 10/09/2550

    สาระสำคัญ เป้าหมาย วัตถุประสงค์ของการโฆษณาผ่านสื่อ คุณลักษณะ ข้อดีและข้อเสีย หลักการจัดสื่อโฆษณาให้มีประสิทธิภาพ วางแผนการโฆษณาบนอินเทอร์เน็ต ติดตามการใช้งานแคมเปญโฆษณาตัวบ่งชี้เพื่อประเมินประสิทธิผล

    งานหลักสูตร เพิ่มเมื่อ 11/05/2012

    แนวคิดและวิธีการส่งเสริมทางการตลาด สาระสำคัญ การจำแนกประเภท หน้าที่ของการโฆษณา ความมีประสิทธิภาพและบทบาทของการโฆษณา สังคมสมัยใหม่- การสร้างข้อความโฆษณาและการพัฒนาแคมเปญโฆษณา ประเภทของการโฆษณาทางอินเทอร์เน็ต กฎสำหรับการสร้างและการจัดวาง

    งานหลักสูตรเพิ่มเมื่อ 01/07/2014

    แนวคิดและ ลักษณะทั่วไปการโฆษณาทางอินเทอร์เน็ตเป็นการนำเสนอสินค้า บริการ หรือองค์กรบนอินเทอร์เน็ต จ่าหน้าถึงลูกค้าจำนวนมากและมีลักษณะเป็นการโน้มน้าวใจ กระบวนการสร้างโฆษณาตามบริบทและประเมินประสิทธิผลในทางปฏิบัติ

    การนำเสนอเพิ่มเมื่อ 10/07/2014

    การโฆษณาตามบริบทคือตำแหน่งของการโฆษณาออนไลน์โดยพิจารณาจากความสอดคล้องของเนื้อหาของสื่อโฆษณากับบริบทของหน้าอินเทอร์เน็ตที่วางบล็อกโฆษณาไว้ ข้อดีและความเชื่อผิดๆ ในด้านการโฆษณาตามบริบท วิธีการทางวิทยาศาสตร์เพื่อการประเมินของเธอ

    บทคัดย่อ เพิ่มเมื่อ 25/11/2554

    แพลตฟอร์มโฆษณาบนอินเทอร์เน็ตและวิธีการประเมินประสิทธิภาพ ขั้นตอนของการพัฒนาแผนการโฆษณา การวิเคราะห์การแข่งขันของตลาดรถแท็กซี่และการระบุกลุ่มเป้าหมาย แผนยุทธวิธีในการส่งเสริมการขายรถแท็กซี่ และประสิทธิผลของการโฆษณาตามบริบทและสื่อ

    วิทยานิพนธ์เพิ่มเมื่อ 09/02/2016

ฉันจำช่วงเวลาที่คุณสามารถลงโฆษณาตามบริบทบนเว็บไซต์และรับลูกค้าได้

ตามการแข่งขันที่เพิ่มขึ้น การลงทุนก็เพิ่มขึ้น แต่ประสิทธิภาพกลับลดลงอย่างรวดเร็ว

ดังนั้น ตอนนี้คุณไม่สามารถหวังเพียงโอกาสได้ แต่คุณต้องสามารถวัดประสิทธิภาพของการโฆษณาตามบริบทและลงโทษนักแสดงสำหรับความผิดพลาดของเขาได้ทันเวลา

แต่มาตัดสินใจกันทันที ผู้เชี่ยวชาญในการตั้งค่าการโฆษณาตามบริบทแทบจะไม่สามารถคำนวณประสิทธิภาพของโมเดลที่ให้มาได้ ไม่นานคุณจะเข้าใจว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น

ดังนั้นบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้จัดการธุรกิจเป็นหลักซึ่งกรรมการนำรายงานจำนวนมากมาให้ซึ่งไม่สามารถเข้าใจได้ หากฟังดูเหมือนคุณ นั่งลง เรากำลังเดินทางไปแล้ว

ทีละคน

ในความคิดของฉัน การเริ่มต้นบทความเกี่ยวกับประสิทธิผลของการโฆษณาตามบริบทด้วยเรื่องราวเกี่ยวกับการโฆษณาตามบริบทถือเป็นมารยาทที่ไม่ดี หากคุณไม่รู้ว่าสิ่งนี้คืออะไร โปรดอ่านบทความนี้

อธิบายทุกอย่างโดยละเอียดพร้อมตัวอย่าง (ดังในบทความทั้งหมดของเรา)

ฉันจะเริ่มต้นด้วยความจริงที่ว่าสำหรับผู้เชี่ยวชาญที่ทำการโฆษณาตามบริบท (Directologist) และสำหรับเจ้าของธุรกิจที่ผู้อำนวยการนำรายงานเหล่านี้มาให้ ประสิทธิภาพนั้นแตกต่างอย่างสิ้นเชิง และเกณฑ์ในการประเมินก็แตกต่างอย่างสิ้นเชิงเช่นกัน

ในหัวของผู้กำกับ

สำหรับผู้กำกับทั่วไป ประสิทธิผลของการโฆษณาตามบริบทจะวัดเป็น 4 มิติ เราไม่ค่อยพบผู้เชี่ยวชาญที่มองลึกลงไปอีก:

  1. การเปลี่ยนผ่านจำนวนลูกค้าที่คลิกโฆษณาหลังจากเปิดตัวโฆษณา
  2. CTR ของบริษัทอัตราส่วนของการแสดงโฆษณาต่อจำนวนผู้ที่คลิกโฆษณา
  3. ราคาต่อคลิกในการโฆษณาตามบริบท คุณจะจ่ายเฉพาะการคลิกเท่านั้น
  4. การปฏิเสธแสดงจำนวนผู้ที่อยู่ในไซต์น้อยกว่า 15 วินาที (ใน Yandex.Metrica)

สุขภาพดี.คุณสามารถดูตัวบ่งชี้สองตัวแรกเกี่ยวกับประสิทธิภาพของการโฆษณาตามบริบทในเว็บไซต์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย

จากสิ่งที่ใช้งานง่ายที่สุด ให้เลือกหรือ Google Analytics หากต้องการดูส่วนที่เหลือ คุณต้องเข้าถึง บัญชีส่วนตัวการโฆษณาตามบริบท

ตัวชี้วัดเหล่านี้เป็นสิ่งที่กรรมการประเมินงานของตนอย่างแม่นยำ “CTR สูงหรือเปล่า? ราคาต่อหนึ่งคลิกของคุณลดลงหรือไม่? แล้วคุณต้องการอะไรจากฉันอีก? ฉันกำลังทำได้ดี!"

นี่คือจุดเริ่มต้นของความสนุก เพราะนายจ้างเห็นทุกอย่างเป็นสีที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง

เรามีมากกว่า 29,000 คนแล้ว
เปิด

ในหัวของผู้นำ

สำหรับผู้จัดการธุรกิจ ประสิทธิผลของการโฆษณาตามบริบทจะวัดได้ดังนี้

และ... ตามทฤษฎีแล้ว ผู้จัดการแต่ละคนควรมีเกณฑ์ที่ชัดเจนในการประเมิน "ประสิทธิผลของการโฆษณาออนไลน์"

แต่ไม่มีเลย สำหรับบางคน นี่คือการเข้าชมเว็บไซต์ และสำหรับคนอื่นๆ มันคือการโทรและการสั่งซื้อ สำหรับคนอื่นๆ - งบประมาณการโฆษณาที่ใช้ไป ประการที่สี่ - เงินในเครื่องบันทึกเงินสด ณ สิ้นเดือน

แต่ถ้าเจ้าของได้แต่งงานกับการโฆษณาตามบริบทเป็นเวลาหลายวันแล้ว เมื่อละทิ้งเกณฑ์ในจินตนาการ เขาจะเริ่มบรรลุเป้าหมายเชิงตรรกะ ซึ่งขึ้นอยู่กับธุรกิจ อาจมีผลลัพธ์หนึ่งในสามรูปแบบ:

  1. ใหม่ (แบบฟอร์มบนเว็บไซต์);
  2. โทร;
  3. การซื้อ

ประตูที่สามนั้นดีที่สุด สองตัวแรกก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่ไม่ดีเช่นกัน แม้ว่าสุดท้ายแล้วพวกเขาจะยังนำไปสู่ตัวเลือกสุดท้ายก็ตาม

ผู้จัดการแต่ละคนจะใช้ผลการแข่งขันรายการใดรายการหนึ่งเป็นเกณฑ์ และมีความแตกต่างโดยพื้นฐานจากสิ่งที่ผู้กำกับใช้วัด เรามาดูกันว่าความจริงอยู่ที่ไหน

สามแนวทาง

- ฉันใช้จ่าย 200,000 รูเบิลต่อเดือนในการโฆษณาบนอินเทอร์เน็ต ลูกค้าของฉันอยู่ที่ไหน?
-คุณมี CTR ที่สูงมาก
- ให้ตายเถอะ CC ของคุณ... เขาชื่ออะไร? ประสิทธิภาพอยู่ที่ไหน?
- คุณพิจารณาประสิทธิภาพอย่างไร? สูตรอะไร?
- มีสูตรอะไรบ้าง? เห็นขายน้อย..
- ฉันเห็น.

สิ่งนี้จะไม่ทำงาน

อย่าทำเช่นนี้ เราทุกคนเป็นนักธุรกิจที่จริงจัง ซึ่งหมายความว่าเราต้องวัดผลลัพธ์ของการโฆษณาตามบริบทด้วยแนวทางที่จริงจัง

ตามหลักการแล้ว คุณต้องสามารถเข้าใจตัวชี้วัดของผู้กำกับได้ แต่ถ้าคุณไม่ชอบมัน คุณจะต้องนับทุกอย่างเป็นเงินที่ได้รับ

ดังนั้นสำหรับคุณผู้อ่านที่รัก ผมจึงได้เตรียม 4 แนวทางในการตัดสินใจว่าแคมเปญของคุณจะได้ผลหรือไม่

สูตรเหล่านี้เป็นสูตรสำเร็จรูปตามระดับความรู้และความปรารถนาที่จะรู้ทุกอะตอมในโฆษณาของคุณ

โรมี. ระดับเริ่มต้น

วิธีที่ง่ายที่สุดในการประเมินประสิทธิภาพของการโฆษณาตามบริบทคือการคำนวณ ROI

นี่คือตัวชี้วัด ROI ที่ใช้ในเกือบทุกสายธุรกิจ

หาก ROI มากกว่า 100% นี่เป็นข่าวดี ซึ่งหมายความว่าคุณไม่น่าจะขาดทุน

ผมว่า “คงไม่ขาดทุน” เพราะคุณยังต้องเอาต้นทุนและค่าใช้จ่ายอื่นๆ ออกด้วย นั่นคือเหตุผลที่รุ่นนี้เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้น

หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีการนี้และดูตัวอย่างวิธีคำนวณ ROMI ฉันขอแนะนำให้อ่านบทความของเรา

ซีพีแอล. มีประสบการณ์ระดับ

CPL คือต้นทุนของผู้ติดต่อรายเดียว หรือที่ปัจจุบันนิยมกล่าวคือต้นทุนของลีด/แอปพลิเคชัน

ตัวบ่งชี้นี้คำนวณโดยใช้สูตรในช่วงระยะเวลาหนึ่ง โดยปกติจะมีระยะเวลาหนึ่งเดือนเนื่องจากบริษัทจะจ่ายเงินเดือนให้กับกรรมการเดือนละครั้ง

เนื่องจากบางครั้งอาจไม่สามารถเข้าถึงแอปพลิเคชันทั้งหมดทางโทรศัพท์และพูดคุยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณได้ ดังนั้นอย่าลืมลบโอกาสในการขายที่มีคุณภาพต่ำออก

สิ่งที่เหลืออยู่คือการรวมจำนวนการโทรเข้ากับแอปพลิเคชันเพื่อให้ได้ผลลัพธ์สุดท้าย

ซีพีเอส. มีประสบการณ์มากระดับหนึ่ง

CPS คือต้นทุนต่อการขาย มีเพียงเราเท่านั้นที่เรียกว่าต้นทุนลูกค้า

ตัวอย่างเช่น หน้าต่างพลาสติกนี้คือผู้ที่ฝากคำขอไว้ในเว็บไซต์นัดพบกับผู้จัดการและมาที่สำนักงานเพื่อชำระเงินล่วงหน้า คำนวณตามสูตรด้วย:

เพื่อให้เข้าใจว่ามูลค่าของลูกค้าเพียงพอเพียงใดในบริบทปัจจุบันของคุณ คุณจำเป็นต้องทราบมูลค่าสูงสุดที่อนุญาต โดยคำนึงถึงค่าใช้จ่ายและรายได้ทั้งหมด

นอกจากนี้ ค่าใช้จ่ายของลูกค้าจะเป็นจุดเริ่มต้นการสนทนาที่ดีกับผู้กำกับคนใดก็ได้

ท้ายที่สุดแล้ว หลังจากที่คุณบอกเขาว่าคุณต้องการการขาย (ในกรณีที่เลวร้ายที่สุดคือการสมัคร) ในราคา 2,000 รูเบิล เขาจะไม่มีทางคิดที่จะพิสูจน์ตัวเองด้วย CTR มหาศาลเลย

แต่ไดเร็กทอรีวิทยาก็ไม่ใช่คนโง่เช่นกัน พวกเขาจะขอให้คุณเปลี่ยนใจเลื่อมใสในทุก ๆ . ดังนั้นจงเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับสิ่งนี้

LTV. ระดับปริญญาโท

หากคุณทำเช่นนี้ ประการแรก คุณจะต้องประหลาดใจมากกับตัวเลขที่คุณได้รับ และประการที่สอง คุณจะเปลี่ยนมุมมองในการดึงดูดลูกค้าไปอย่างมาก

และประการที่สาม คุณจะอยู่เหนือ 90% ผู้ประกอบการชาวรัสเซียซึ่งยังคงถูกนำทางด้วยสายตา ซึ่งหมายความว่าประสิทธิภาพในการทำงานที่เพิ่มขึ้นนั้นอยู่ใกล้แค่เอื้อม

LTV คือจำนวนเงินที่คุณจะได้รับจากลูกค้าตลอดระยะเวลาที่เขาโต้ตอบกับบริษัทของคุณ ดังที่พวกเขากล่าวว่า “จนกว่าความตายจะพรากจากกัน”

ตัวอย่างเช่น ลูกค้ารายหนึ่งของเราเชื่อว่าการโฆษณาตามบริบทในเครือข่ายดิสเพลย์จะทำให้ลูกค้าของเขามีรายได้เพิ่มขึ้น 37% ต่อปี เมื่อเทียบกับลูกค้าที่มาจาก

ใช่ สำหรับการเปิดเผยนี้ เขาต้องการการวิเคราะห์เป็นเวลาหนึ่งปี แต่การคำนวณ ROI เป็นเวลาหนึ่งเดือนคงไม่ทำให้เขาได้รับข้อมูลเชิงลึกเช่นนั้น

ในการคำนวณตัวบ่งชี้นี้ คุณจะต้องมีการเชื่อมโยงระหว่างธุรกิจของคุณ และ

แต่เชื่อฉันเถอะว่ามันคุ้มค่า การวิเคราะห์ประสิทธิผลของการโฆษณาตามบริบทนี้มีความน่าเชื่อถือมากที่สุด และมองไปข้างหน้าไม่จำเป็นต้องบอกว่าไม่มีการขายซ้ำ

มีอยู่ในธุรกิจใดๆ เพียงแค่คุณยังไม่ได้นำไปใช้ ฉันสามารถเดิมพันอะไรก็ได้😉

อนึ่ง.หากคุณสนใจด้านการวิเคราะห์ Roistat จะเป็นของคุณ ผู้ช่วยที่ซื่อสัตย์- และนอกเหนือจากฟรี 14 วันแล้ว คุณยังจะได้รับอีก 5,000 รูเบิล (โดยใช้รหัสส่งเสริมการขาย “INSCALE”) เป็นของขวัญ

สั้น ๆ เกี่ยวกับสิ่งสำคัญ

ธุรกิจไม่ใช่แค่โชคและสัญชาตญาณเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการคำนวณด้วย ในทางธุรกิจ ทุกอย่างต้องวัดกันด้วยตัวเลข

อาจดูสวยงามบนกระดาษ (CTR สูงและต่ำ) แต่คุณภาพของแอปพลิเคชันยังเป็นที่ต้องการอยู่มาก และท้ายที่สุด คุณจะใช้จ่ายในการดึงดูดลูกค้ามากกว่าที่คุณได้รับจากแอปพลิเคชันเหล่านั้น

ดังนั้นเวลาการคำนวณทั่วไปจึงผ่านไปแล้ว อ่านรายละเอียดทุกอย่าง ยิ่งกว่านั้น ตอนนี้คุณรู้แล้วว่าคุณต้องถามผู้อำนวยการอย่างไร: ROMI, CPL หรือ CPS ที่ปรับสำหรับ LTV

ผู้อำนวยการจะจัดเตรียมตัวบ่งชี้สองตัวแรกให้คุณอย่างง่ายดาย แต่เพื่อให้ได้ตัวบ่งชี้ที่สอง เขาจะต้องทำงานหนัก และอย่างที่คุณทราบ ไม่มีใครชอบทำเช่นนี้ แต่จงยืนหยัดยืนหยัด

ป.ล. ผู้นำธุรกิจส่วนใหญ่ไม่ชอบโฆษณาบน GoogleAdwords เชื่อว่าตั้งแต่ฉันไม่ได้อยู่ที่นั่นก็จะได้ผลสำหรับฉัน

และฉันต้องการทำให้คุณผิดหวังกับสถิติล่าสุดเกี่ยวกับต้นทุนการโฆษณาใน Google เทียบกับ Yandex:

  1. สำหรับตอนกลางของรัสเซีย ค่าแรงดึงดูดลดลง 11.2%
  2. สำหรับเมืองที่มีประชากรมากกว่าหนึ่งล้านคน ค่าใช้จ่ายลดลง 14.6%
  3. สำหรับเมืองที่น้อยกว่าหนึ่งล้าน ผลลัพธ์ที่ได้คือ 25.3% เป็นที่โปรดปรานของ Google

26.04.2018 เวลาในการอ่าน: 8 นาที

ในบทความแรกของซีรีส์เกี่ยวกับการโฆษณาตามบริบท เราได้เปิดเผยแนวคิดพื้นฐานของ CI และค้นพบวิธีการทำงาน: นี่คือข้อมูลเบื้องต้น ซึ่งเป็นข้อมูลพื้นฐานขั้นต่ำที่จำเป็นในการนำเสนอภาพทั่วไปไม่มากก็น้อย บทความที่สามของวันนี้เจาะลึกความเชี่ยวชาญที่แคบลงเล็กน้อย: เราจะบอกวิธีวิเคราะห์การโฆษณาตามบริบท

การวิเคราะห์ประสิทธิผลของการโฆษณาตามบริบท: เครื่องมือใดที่จะใช้

Yandex และ Google ได้พัฒนากลไกการวิเคราะห์พิเศษสำหรับระบบของพวกเขา - Yandex.Metrica และ Google Analytics เครื่องมือเหล่านี้เป็นเครื่องมือพิเศษที่เจ้าของบัญชีสามารถเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้นบนไซต์หลังจากที่ผู้ใช้คลิกโฆษณา (ใช้ระบบการวิเคราะห์เดียวกันนี้ด้วย) มีความแตกต่างทั้งที่เป็นระบบและการทำงาน แต่ไม่ว่าคุณจะใช้เครื่องมือค้นหาใดในการโปรโมตแคมเปญของคุณ คุณจะต้องสามารถกำหนดเป้าหมายได้

มาเริ่มการทบทวนโดยมีเป้าหมายของ Yandex.Metrica กัน เครื่องมือวิเคราะห์ Metrica คำนึงถึงการเข้าชมไซต์ทั้งหมด - และไม่ว่าผู้ใช้จะมาจากที่ใด แต่ด้วยการผสานรวมกับ Direct คุณจึงสามารถรับข้อมูลเกี่ยวกับสาธารณรัฐคีร์กีซได้ เพื่อให้ถูกต้องคุณต้องตั้งเป้าหมาย เป้าหมายคือการดำเนินการเฉพาะของผู้ใช้ที่คาดว่าจะตอบสนองต่อโฆษณา

ตัวอย่างการสร้างเป้าหมายใน Yandex.Metrica

คุณต้องกำหนดเป้าหมายทันทีเนื่องจากจะใช้ในการสร้างรายงานเกี่ยวกับผลงานของซีดีและช่วยให้คุณสามารถติดตามการกระทำของผู้เยี่ยมชมได้ ตัวอย่างเช่น:

  • กำหนดเป้าหมาย "จำนวนการดู" - เราติดตามและดูในรายงานจำนวนการเข้าชมที่มีการดูหน้าเว็บบางหน้า
  • ตั้งเป้าหมาย "การเข้าชมเพจ" - เราติดตามว่ามีการเยี่ยมชมเพจหรือหลายเพจของไซต์ ไม่ว่าจะมีการคลิกบนลิงก์ภายนอก ไม่ว่าจะคลิกปุ่มหรือไม่ อีเมลและดาวน์โหลดไฟล์แล้ว
  • เราตั้งเป้าหมาย "เหตุการณ์ JavaScript" - เราติดตามเหตุการณ์ที่กำหนดเองเกือบทั้งหมดบนไซต์ที่ไม่เปลี่ยนที่อยู่หน้า: การคลิกปุ่ม กรอกแบบฟอร์ม เวลาที่ผู้ใช้ใช้ในหน้าเว็บ
  • เราตั้ง "เป้าหมายแบบรวม" - เราติดตามทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้น

คุณสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตั้งเป้าหมายได้ใน Direct ใน Yandex.Help

หลังจากติดตั้งตัวนับเมตริกบนเพจที่ต้องการข้อมูลแล้ว การรวบรวมข้อมูลสำหรับเป้าหมายจะเริ่มต้นขึ้นและจะมีการสร้างรายงาน

คุณสามารถเรียนรู้อะไรจากรายงานนี้?

  • ผู้ใช้ค้นหาใช้แคมเปญ โฆษณา คำหลัก และวลีใดเพื่อค้นหาและเยี่ยมชมเว็บไซต์ของคุณ รวมถึงในภูมิภาคใดที่ผู้ใช้เหล่านี้อยู่ และมาจากแพลตฟอร์มโฆษณาใดที่พวกเขามายังแหล่งข้อมูลของคุณ
  • ผู้ชมของคุณคือใคร: เพศ อายุ ความสนใจ ความชอบ ได้รับการวิเคราะห์โดยใช้เทคโนโลยี Crypt
  • แคมเปญบรรลุเป้าหมายหรือไม่ - ผู้ใช้ประพฤติตามที่คุณคาดหวังหรือไม่: คลิกลิงก์, กรอกแบบฟอร์ม, ไฟล์ที่ดาวน์โหลด, เยี่ยมชมหน้าเว็บไซต์ตามจำนวนที่ต้องการ, ลงทะเบียนหรือสมัครรับจดหมายข่าว และอื่นๆ
  • หากคุณเป็นเจ้าของร้านค้าออนไลน์ การใช้ Metrica จะทำให้คุณสามารถรับข้อมูลโดยละเอียดเกี่ยวกับคำสั่งซื้อที่วางไว้บนเว็บไซต์ของคุณ รวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับกำไรที่แต่ละคำสั่งซื้อนำมา และแหล่งที่มาของคำสั่งซื้อที่มีป้ายราคาสูงสุด .
  • โดยตรงในอินเทอร์เฟซ Metrica คุณสามารถประมาณจำนวนเงินที่ใช้ในการโฆษณาได้ ราคาเฉลี่ย Conversion ราคาต่อหนึ่งคลิกโดยเฉลี่ยหรือทั้งหมดสำหรับภูมิภาค คำขอ หรือไซต์
  • เมื่อใช้บริการ "การโทรแบบกำหนดเป้าหมาย" คุณสามารถเปรียบเทียบประสิทธิภาพของช่องทางส่งเสริมการขายต่างๆ ได้: คุณในฐานะเจ้าของบัญชีได้รับหมายเลขโทรศัพท์พิเศษ เชื่อมโยงไปยังแหล่งต่างๆ จากนั้นหมายเลขบนเว็บไซต์และในนามบัตรเสมือนจะเป็นไปโดยอัตโนมัติ แทนที่ตามแหล่งที่มา - ด้วยวิธีนี้คุณจะพบว่าการโทรมาจากช่องทางใด

รายงาน Yandex.Direct จาก Metrica มีลักษณะอย่างไร

เช่นเดียวกับใน Metrica คุณได้รับรายงานเกี่ยวกับการทำงานของแคมเปญใน Google AdWords:

รายงาน CI จาก Google Analytics มีลักษณะอย่างไร

อีคอมเมิร์ซจาก Google Analytics นั้นตั้งค่าได้ยากกว่าและให้ผลลัพธ์ที่ครอบคลุมมากกว่า Metrica

การตั้งค่ามีสองประเภท: มาตรฐาน (เช่นเดียวกับใน Metrica) และขั้นสูง - การตั้งค่าที่น่าสนใจที่สุดและเต็มไปด้วยข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากมาย ด้วยการตั้งค่าตัวเลือกมาตรฐาน หากเราค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับคำสั่งซื้อและค่าใช้จ่าย ตัวเลือกขั้นสูงจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินการต่างๆ ของผู้ใช้กับผลิตภัณฑ์แก่เรา เช่น:

  • คลิกที่การ์ดผลิตภัณฑ์ในแคตตาล็อกและค้นหา
  • การจัดการสินค้าในรถเข็น (เช่น การเพิ่มหรือการลบ)
  • การตรวจสอบโดยละเอียดการสั่งซื้อและอื่นๆ

หลังจากกำหนดเวลา คุณจะได้รับรายงานสองฉบับ: “การตรวจสอบ อีคอมเมิร์ซ" และ "ประสิทธิผลของผลิตภัณฑ์" ซึ่งรวมถึง:

  • ข้อมูลเกี่ยวกับรายได้ผลิตภัณฑ์ อัตราการแปลง (เพิ่มเติมเกี่ยวกับพวกเขาด้านล่าง)
  • จำนวนรายการเฉลี่ยต่อธุรกรรม
  • ต้นทุนเฉลี่ยคำสั่ง;
  • ข้อมูลเกี่ยวกับการคืนเงิน
  • ต้นทุนสินค้าซึ่งช่วยให้ลูกค้าเพิ่มสินค้าลงในรถเข็นและสั่งซื้อและอื่น ๆ

เหตุใดอีคอมเมิร์ซประเภทนี้จึงมีประโยชน์สำหรับร้านค้าออนไลน์ เพราะสิ่งเหล่านี้เป็นลักษณะทั่วไปโดยพื้นฐานแล้ว พฤติกรรมการซื้อซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยกำหนดกลยุทธ์ในอนาคตของร้านค้าออนไลน์เท่านั้น แต่ยังช่วยให้เข้าใจว่าควรลงทุนอะไรและไม่ควรลงทุนด้วย อะไรจะนำมาซึ่งกำไรและสิ่งไหนจะไม่ นี่ไม่ใช่แค่ข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนการขายและรายได้เท่านั้น แต่ยังเป็นตัวบ่งชี้คุณภาพที่ช่วยให้คุณสามารถระบุข้อผิดพลาดในการทำงานและประหยัดเงินได้จริง

KPI การโฆษณาตามบริบท

KPI (จากตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลักภาษาอังกฤษ) – ตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพหลักของสาธารณรัฐคีร์กีซ สิ่งเหล่านี้เป็นคุณลักษณะที่ให้ความเข้าใจว่าซีดีมีผลกำไรสำหรับธุรกิจอย่างไรและการใช้งบประมาณอย่างสมเหตุสมผลในช่องทางนี้

ไม่มีเทมเพลตสำหรับ KPI และเป็นไปไม่ได้ที่จะบอกว่าตัวบ่งชี้แต่ละตัวควรอยู่ในระดับใด และชุดค่าผสมใดที่ win-win 100% อย่างไรก็ตาม การวิเคราะห์ตัวบ่งชี้เหล่านี้จะช่วยระบุปัญหาและเปลี่ยนเส้นทางแคมเปญไปในทิศทางที่ทำกำไร

หากมีการกำหนดค่าข้อมูลการค้า คุณสามารถดู ROI ได้ใน Google Analytics ในรายงาน "การวิเคราะห์ค่าใช้จ่าย" ส่วน "แหล่งที่มาของการเข้าชม" คอลัมน์ "ผลตอบแทนจากการลงทุนจากการโฆษณา"

การจัดการการโฆษณาตามบริบทไม่เพียงแต่ต้องอาศัยความสามารถในการวิเคราะห์เท่านั้น แต่ยังต้องใช้ความสามารถในการสร้างสรรค์อีกด้วย สิ่งสำคัญไม่เพียงแต่จะต้องวิเคราะห์ข้อมูลจากรายงานอย่างถูกต้องและเขียนข้อความโฆษณาที่เกี่ยวข้องเท่านั้น แต่คุณต้องสร้างแคมเปญโฆษณาที่น่าสนใจและดึงดูดใจผู้ใช้ด้วย คุณสามารถสั่งการตั้งค่าการโฆษณาตามบริบทในระดับนี้กับเรา เขียน หรือโทรหาเรา!

การโฆษณาตามบริบทใช้งานได้หนึ่งเดือนใช้งานได้สองวัน แต่มันไม่มีกลิ่นเหมือนเงินก้อนโต และก้อนหินก้อนใหญ่ก็ปรากฏขึ้นตรงหน้าคุณ และบนนั้นก็มีข้อความว่า “หากคุณเพิ่มประสิทธิภาพการโฆษณาของคุณ คุณจะได้รับรายได้จำนวนมาก (หรืออาจจะเล็กน้อย)” หากคุณเพิ่มงบประมาณการโฆษณา รายได้จะเพิ่มขึ้น และกำไรจะมาตามที่พระเจ้าส่งมา”

คุณสามารถจับสลาก เชื่อสัญชาตญาณของคุณ หรือเขียนถึง "Battle of Psychics" ฉันเชื่อการวิเคราะห์และตัวเลขมากกว่า ฉันจะบอกคุณถึงเคล็ดลับชามานิกของฉันเกี่ยวกับวิธี "สัมผัส" ประสิทธิผลของการโฆษณาตามบริบท

วิธีวัดประสิทธิภาพของการโฆษณาตามบริบท

ตัวบ่งชี้ที่สำคัญสำหรับช่องทางการโฆษณาทั้งหมดคือต้นทุนการซื้อหรือ CPO (ต้นทุนต่อคำสั่งซื้อ) ในการคำนวณต้นทุนการซื้อ คุณต้องหารต้นทุนการซื้อกิจการด้วยจำนวนคำสั่งซื้อที่ชำระเงิน สามารถคำนวณ CPO สำหรับทั้งไซต์หรือแต่ละช่องทางแยกกันได้

ยิ่งราคาซื้อต่ำลง ช่องทาง แคมเปญ หรือกลุ่มโฆษณาก็มีประสิทธิภาพมากขึ้นเท่านั้น

เพื่อให้จำนวนแอปพลิเคชันที่ได้รับจากแต่ละช่องไม่จำเป็นต้องถูกกำหนดโดยกากกาแฟ ฉันขอแนะนำให้กำหนดเป้าหมายใน Yandex.Metrica และ Google Analytics ล่วงหน้าอย่างน้อยสองสามสัปดาห์ล่วงหน้า

และเพื่อทำความเข้าใจว่าต้องแบ่งแป้งเท่าไรเพื่อให้ได้คำสั่งซื้อหนึ่งรายการ คุณต้องคำนวณว่าโดยเฉลี่ยแล้วธุรกิจจะได้เงินเท่าไร

เราต้องคำนึงถึงด้วย บิลเฉลี่ยและส่วนเพิ่มและเปอร์เซ็นต์ของรายได้ที่เรายินดีจ่ายเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ เพื่อที่เราจะมีเงินเหลือซื้อรถให้ลูกชายและอพาร์ตเมนต์สำหรับเมียน้อยของเรา

แน่นอนว่าควรใช้อันกลางจะดีกว่า ตัวบ่งชี้ LTV(มูลค่าตลอดอายุการใช้งานคือกำไรที่เราได้รับจากลูกค้ารายหนึ่งตลอดระยะเวลาความร่วมมือกับเขา) แต่สถิติดังกล่าวได้รับการรวบรวมมาหลายปีแล้วและไม่สามารถใช้ได้เสมอไป

ลีน่า ฉันไม่เข้าใจอะไรเลย อธิบายให้ถูก!

เพื่อให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ฉันจะอธิบายโดยใช้ตัวอย่างตัวบ่งชี้ธุรกิจเก่าของลูกค้าของเรารายหนึ่ง - ตัวแทนขายทัวร์ไปยังสถานพยาบาลในคอเคซัสและเบโลคุริคา อัตราการแปลงไซต์อยู่ที่ 2.43% โดยเฉลี่ยเอเจนซี่มีรายได้ 7,060 รูเบิลจากการขายครั้งเดียว

เรามากำหนดขอบเขตของความโลภของเรา - ตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพของการโฆษณาตามบริบทที่เราจะมุ่งเน้น เพื่อหลีกเลี่ยงการเป็นหนี้และกู้ยืม คุณสามารถใช้จ่ายได้ไม่เกิน 100% ของรายได้ตามทฤษฎีที่นำมาสู่แคมเปญเพื่อดึงดูดลูกค้าเป้าหมายหนึ่งราย

แต่คุณต้องจ่ายค่าโทรศัพท์ จ่ายเงินเดือนให้กับพนักงาน และบริการของ LeadMachine ก็ไม่ฟรีเช่นกัน แต่เจ้าของธุรกิจต้องการเห็นผลกำไร ยิ่งมาก ยิ่งดี เมื่อคำนึงถึงสิ่งนี้ เราตระหนักว่าเราใฝ่ฝันที่จะใช้จ่ายประมาณ 20% ของกำไรในการดึงดูดซึ่งก็คือ 1,412 รูเบิลต่อการขายหรือ 212 รูเบิลต่อแอปพลิเคชัน (CPOо - ราคาขายที่คาดหวังและCPLо - ราคาตะกั่วที่คาดหวัง)

ด้วยเหตุนี้ เราจึงกำหนดช่วงเวลาที่เราต้องการเห็นตัวบ่งชี้หลัก

ความคาดหวังและความเป็นจริง

เราได้คำนวณตัวบ่งชี้สำคัญแล้ว: คุณค่าที่เรามุ่งมั่นเพื่อให้ได้มา และขีดจำกัดสูงสุดที่เราต้องหลีกเลี่ยง ตอนนี้เรามาเปิด Yandex.Metrica และ Google Analytics กันอย่างรวดเร็ว แล้วคำนวณว่า CPL จริงมีค่าเท่ากับเท่าใด

ใน Yandex.Metrica คุณสามารถดูจำนวนแอปพลิเคชันสำหรับทุกช่องทางได้ในรายงาน "แหล่งที่มา สรุป" มาตรฐาน

ในตารางที่เปิดขึ้น ให้เลือกเป้าหมายและดูจำนวนแอปพลิเคชันที่แต่ละช่องนำมา

ต้นทุนบริบทสามารถดูได้ในบริการโฆษณา Yandex.Direct และ Google AdWords เราหารต้นทุนตามจำนวนแอปพลิเคชันและรับต้นทุนจริงต่อโอกาสในการขาย แล้วเราจะเต้นรำหรือร้องไห้

หากราคาตะกั่วเหมาะสมกับคุณ เพื่อแสวงหาผลกำไร เพียงเทเข้ามา เงินมากขึ้นเข้าสู่งบประมาณการโฆษณา แต่หลังจากการยักย้ายดังกล่าว CPL อาจเพิ่มขึ้นเช่นกัน ดังนั้นคุณต้องจับชีพจรอยู่เสมอ

หากลูกค้ามีราคาแพงเกินไป

หากราคาตะกั่วไม่เป็นที่น่าพอใจ หรือแย่กว่านั้นคือมากกว่ามูลค่าสูงสุดที่อนุญาต ประสิทธิภาพของการโฆษณาตามบริบทยังคงเป็นที่ต้องการอย่างมาก ดังนั้นเราจึงต้องเจาะลึกลงไป

เป็นการดีกว่าถ้าดูสถิติบน Yandex.Direct ใน Metrica เปิดรายงานมาตรฐานอีกครั้ง เลือก "โดยตรง สรุป" ในแหล่งที่มา ระบุเป้าหมายที่ต้องการ

ตอนนี้คุณรู้จำนวนใบสมัครสำหรับแต่ละแคมเปญแล้ว คุณสามารถดูค่าใช้จ่ายได้ในรายงาน "โดยตรง - ค่าใช้จ่าย" หากคุณกำหนดค่าการรวมบริการทั้งสองอย่างถูกต้องหรือใน "Yandex.Direct"

สถิติของ Google AdWords เกี่ยวกับจำนวนแอปพลิเคชันและค่าใช้จ่ายจะดูดีที่สุดใน Google Analytics ในการดำเนินการนี้ ให้เลือก “แหล่งที่มาของการเข้าชม” – “AdWords” – “แคมเปญ” บริการทั้งสองจะต้องซิงโครไนซ์กันก่อน

แคมเปญที่ต้นทุนของแอปพลิเคชันไม่เหมาะสมกับคุณสามารถปิดการใช้งาน ตรวจสอบข้อผิดพลาด และเพิ่มประสิทธิภาพได้

ประสิทธิภาพการโฆษณาตามบริบทในการคลิก

ตัวบ่งชี้อีกประการหนึ่งที่จะช่วยกำหนดประสิทธิภาพของการโฆษณาตามบริบทคือ CPC หรือราคาต่อหนึ่งคลิก

กลับไปที่ตัวอย่างของเรา ในโลกอุดมคติ เราใช้จ่ายไม่เกิน 212 รูเบิลในการสมัคร การแปลงเว็บไซต์ – 2.43%. เหล่านั้น. ผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ประมาณทุกๆ 41 คนส่งคำขอ เรียกตัวบ่งชี้นี้ว่า n เราจะคำนวณโดยใช้สูตรต่อไปนี้:

ดังนั้น CPC ในโลกอุดมคติจะต้องไม่เกิน 212/41 = 5 รูเบิล 17 โกเปค ค่านี้สามารถตั้งค่าได้ใน Direct และ AdWords ให้เป็นราคาต่อหนึ่งคลิกสูงสุด แต่จะมีการแสดงผลและการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย ดังนั้นจึงควรค่อยๆ เพิ่มพารามิเตอร์นี้จนกว่าคุณจะได้รับปริมาณการเข้าชมที่ต้องการ

เมื่อเพิ่มต้นทุนต่อคลิกสูงสุด โปรดจำไว้ว่ามีขีดจำกัดที่ความหายนะและความยากจนรอคุณอยู่ คำนวณได้ง่าย:

ประสิทธิผลของการโฆษณาตามบริบทใน ROI

บริการวิเคราะห์แบบครบวงจรช่วยให้การคำนวณทั้งหมดนี้ง่ายดายและเป็นอัตโนมัติ คุณเข้าใจต้นทุนของแต่ละช่องทาง และคุณเห็นรายได้ คุณเห็นผลตอบแทนจากการลงทุน

หากไม่สามารถใช้บริการดังกล่าวได้ เพียงแค่ควบคุมต้นทุนและราคาแอปพลิเคชันสำหรับแต่ละช่องทางแล้วเปรียบเทียบกับรายได้ ฉันพยายามอธิบายให้ง่ายที่สุดเท่าที่จะทำได้

แต่โปรดเตรียมพร้อมว่าการเพิ่มประสิทธิภาพการโฆษณาโดยไม่คำนึงถึง ROI สำหรับแต่ละช่องทางอาจส่งผลย้อนกลับได้ ในตัวอย่างของเรา ค่าใช้จ่ายของแอปพลิเคชันจาก Yandex.Direct เกิน CPLo 14% และแอปพลิเคชันจาก Google AdWords 52% แต่ ROI ของ AdWords นั้นสูงกว่า: เราได้รับผลกำไรจากช่องทางนี้สำหรับแอปพลิเคชัน 22 รายการมากกว่า 23 รายการจาก Yandex.Direct ดังนั้นมันไป

  • ตามแคมเปญโฆษณา - CTR, ราคาต่อหนึ่งคลิกโดยเฉลี่ย, จำนวนคลิก
  • ตามตัวชี้วัดประสิทธิภาพของเว็บไซต์ของลูกค้า - จำนวนผู้เยี่ยมชมที่เข้ามา โฆษณาและทำการซื้อ

ในการวัดตัวบ่งชี้เหล่านี้ จะใช้ตัวนับพิเศษ ซึ่งมีการติดตั้งโค้ดในทุกหน้าของเว็บไซต์ของผู้ลงโฆษณา เราสามารถเสนอการตั้งค่าระบบการวิเคราะห์เว็บหลายระบบพร้อมกัน:

การกำหนดเป้าหมายของแคมเปญโฆษณา

หากกำหนดเป้าหมายไม่ถูกต้องหรือไม่มีอยู่เลย ประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณาก็ไม่สามารถวัดได้ และจะทำให้เอเจนซี่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ซึ่งลูกค้าจะไม่พอใจแม้จะต้องใช้เงินและเวลาก็ตาม



“เราต้องการได้รับการลงทะเบียน 100 ครั้งต่อเดือน และการลงทะเบียนแต่ละครั้งควรมีราคาไม่เกิน 400 รูเบิล”

ตัวอย่างที่ไม่ดี:

“เราต้องการเพิ่มจำนวนลูกค้า”หากมีการกำหนดเป้าหมายดังกล่าว เมื่อประเมินประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณา ผู้ลงโฆษณาและเอเจนซี่จะต้องเกิดข้อพิพาททางปรัชญา

เป้าหมายที่สามารถวัดได้ในเชิงปริมาณหรือตัวเลขเรียกว่า ตัวชี้วัด(ตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพ). คุณต้องตัดสินผลลัพธ์ของแคมเปญโฆษณาโดยพวกเขา

สิ่งสำคัญคือต้องเปรียบเทียบข้อมูล KPI กับตัวบ่งชี้ที่คล้ายกันก่อนที่จะเปิดตัวแคมเปญ ซึ่งหมายความว่า การติดตามประสิทธิภาพของการโฆษณาควรเริ่มต้นก่อนที่จะเริ่มด้วยซ้ำ- ทำอย่างไร? เราจะพูดถึงเรื่องนี้ด้านล่าง

เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวนับประสิทธิภาพ

ระบบวิเคราะห์เว็บใช้เพื่อติดตามประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณา มีจำนวนมากตัวนับแบ่งออกเป็นเซิร์ฟเวอร์และตัวนับ html Google Analytics, Yandex.Metrica และ LiveInternet เหมาะที่สุดสำหรับการแก้ปัญหาแคมเปญโฆษณา

ตัวนับเหล่านี้เป็นประเภทของตัวนับ html และติดตั้งโดยตรงบนหน้าไซต์ (ตรงข้ามกับตัวเลือกฝั่งเซิร์ฟเวอร์) ซึ่งหมายความว่าในการติดตั้งก็เพียงพอแล้วที่จะสามารถเข้าถึงระบบจัดการเนื้อหาของไซต์ได้ เป็นโค้ด html แบบสั้นที่ทำงานเมื่อคุณเปิดหน้าเว็บที่ติดตั้งโค้ดดังกล่าว

ความสะดวกหลักของการใช้ Google Analytics และ Yandex.Metrica คือการบูรณาการอย่างใกล้ชิดกับระบบการจัดการแคมเปญโฆษณาตามบริบท Google AdWords และ Yandex.Direct การได้รับรายงานที่เป็นที่สนใจของผู้ลงโฆษณาทำได้ง่ายกว่าการใช้เคาน์เตอร์อื่นๆ

การใช้เครื่องมือเหล่านี้ทำให้คุณสามารถติดตามไม่เพียงแต่ตามบริบทเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแคมเปญโฆษณาอื่น ๆ ที่ดำเนินการบนอินเทอร์เน็ตอีกด้วย สามารถติดตามได้ โฆษณาแบนเนอร์, การส่งจดหมาย, แคมเปญใน Google AdWords, Direct, Begun , ใน Magna, MediaTarget และระบบอื่นๆ



หากต้องการเริ่มติดตามประสิทธิภาพของแคมเปญโฆษณา ให้ใช้ตัวนับจะต้องมีการกำหนด หน้า Landing Page(หรือเพียงแค่ " เป้าหมาย") ความสำเร็จซึ่งจะหมายถึง "การเปลี่ยนแปลง" ของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ทั่วไปให้กลายเป็นผู้ที่ได้ดำเนินการตามเป้าหมายบนเว็บไซต์แล้ว กระบวนการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเรียกว่าคำว่า “การแปลง ».

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่ผู้เยี่ยมชมสนใจบริการของเราเข้าสู่หน้า Landing Page เช่น แบบฟอร์มติดต่อกับฝ่ายขาย เขาจะกลายเป็นบุคคลที่มีประโยชน์สำหรับเราทันที และเคาน์เตอร์จะเขียน "การแปลง" ลงในบัญชีของเขา - การกระทำที่เป็นประโยชน์จะแสดงอยู่ในรายงานตัวโต้แย้งที่เกี่ยวข้อง

อัตราการแปลง คืออัตราส่วนของปริมาณ การกระทำที่เป็นประโยชน์สำหรับจำนวนการเข้าชมเว็บไซต์ทั้งหมด - นี่เป็นหนึ่งในพารามิเตอร์ที่สำคัญที่สุดของประสิทธิผลของแคมเปญโฆษณา มันแสดงให้เห็นว่า "คุณภาพ" ดึงดูดผู้ชมมายังไซต์ด้วยความช่วยเหลือของแคมเปญโฆษณา

ความรับผิดชอบอันใหญ่หลวงต่อประสิทธิผลของแคมเปญขึ้นอยู่กับเจ้าของไซต์ - หากไซต์ไม่เป็นมิตรกับผู้ใช้ไม่มีการโฆษณาจำนวนเท่าใดที่สามารถเปลี่ยนผู้เยี่ยมชมที่สนใจให้กลายเป็นผู้ที่มีประโยชน์ได้

ตัวอย่างข้างต้นควรค่าแก่การชี้แจง: หน้า Landing Page สำหรับแบบฟอร์มที่กรอกเสร็จแล้วจะไม่ใช่หน้าแบบฟอร์ม แต่เป็นหน้าที่แสดงหลังจากคลิกที่ปุ่ม "ส่งแบบฟอร์ม" ด้วยวิธีนี้เราจะรู้ว่าผู้เยี่ยมชมได้กรอกและส่งถูกต้องแล้ว นี่คือวิธีการทำงานของการติดตามบนเว็บไซต์ iConText - ดูแบบฟอร์มติดต่อฝ่ายขายของเรา


เราคำนวณค่าขีดจำกัดของตัวบ่งชี้เป้าหมาย

เมื่อเราทราบเปอร์เซ็นต์การแปลงของเราแล้ว เราก็จะสามารถคำนวณสนุกๆ ได้: คำนวณว่าผู้ที่เข้ามาดูโฆษณากลายเป็นผู้เข้าชมที่เป็นประโยชน์กี่ราย และแต่ละคนมีค่าใช้จ่ายเท่าไร จากนั้นคุณสามารถคำนวณได้ว่ามี "ประโยชน์" กี่รายที่กลายมาเป็นลูกค้า และขนาดธุรกรรมโดยเฉลี่ยคือเท่าใดและเมื่อรู้มาร์จิ้นจากแต่ละธุรกรรม คุณก็ทำได้ คำนวณมูลค่าคลิกสูงสุดที่คุณสามารถจ่ายให้กับผู้เข้าชมโฆษณาแต่ละราย ลองดูตัวอย่าง:

1. สมมติว่า Conversion ของไซต์คือ 5% (นั่นคือ 5% ของผู้เยี่ยมชมที่มาซื้อบริการของเราหรือดำเนินการตามเป้าหมายอื่นบนไซต์) ซึ่งหมายความว่าจากผู้เยี่ยมชม 20 ราย มีเพียง 1 รายเท่านั้นที่จะกลายเป็นลูกค้า

2. สมมติว่ายอดขายเฉลี่ยผ่านเว็บไซต์คือ 2,000 รูเบิล หากมาร์จิ้นเป็น 20% กำไรจากการขายแต่ละครั้งจะเท่ากับ 400 รูเบิล

3. ดังนั้นจำนวนเงินสูงสุดที่สามารถใช้ในการดึงดูดลูกค้ารายหนึ่งคือ 400 รูเบิลเท่ากัน (โดยมีเงื่อนไขว่าเราพร้อมที่จะทำงาน "เป็นศูนย์" และไม่ทำกำไรเลย)

4. ดังนั้นเราจึงยินดีจ่าย 400 รูเบิลสำหรับผู้เยี่ยมชมทุกๆ 20 คน (หลังจากทั้งหมด Conversion คือ 5%) ปรากฎว่าต้นทุนต่อคลิกสูงสุดคือ 400 รูเบิล / ผู้เข้าชม 20 คน = 20 รูเบิล

5. ตรวจสอบกัน: หากการคลิกมีค่าใช้จ่าย 20 รูเบิล การดึงดูดผู้เข้าชม 20 คนมีค่าใช้จ่าย 20×20 = 400 รูเบิล จากยี่สิบนี้มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะซื้อผลิตภัณฑ์ที่จะทำให้เราได้รับผลกำไร 400 รูเบิลเท่ากัน

6. การคำนวณง่ายๆ เหล่านี้สามารถปรับได้โดยคำนึงถึงจำนวนกำไร 400 รูเบิลที่คุณยินดีจ่ายเพื่อดึงดูดลูกค้าใหม่ ดังนั้น ยิ่งตัวเลขนี้ต่ำลง ต้นทุนส่วนเพิ่มต่อคลิกก็จะยิ่งต่ำลง

7. หลังจากที่คุณตัดสินใจเกี่ยวกับต้นทุนต่อคลิกสูงสุดแล้ว ก็ถึงเวลาดูสถานการณ์การแข่งขันในหัวข้อนี้ - เป็นไปได้ไหมที่จะซื้อการคลิกในราคานั้น

เราวัดผลตอบแทนการลงทุนตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพที่สำคัญที่สุด

หลังจากที่เราวัดของเราแล้วตัวชี้วัด เราพร้อมที่จะคำนวณพารามิเตอร์ที่สำคัญที่สุดของแคมเปญโฆษณา - ROI (ผลตอบแทนจากการลงทุน - ผลตอบแทนจากการลงทุน- คำนี้แสดงเป็นเปอร์เซ็นต์และแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการลงทุนด้านการโฆษณา

สำหรับการคำนวณผลตอบแทนการลงทุนมีการใช้ตัวบ่งชี้ต่อไปนี้:

  • ต้นทุนสินค้า – ต้นทุนทั้งหมดสำหรับการซื้อชิ้นส่วนสำหรับผลิตภัณฑ์, การจัดส่งไปยังคลังสินค้า, การผลิตสินค้า, ค่าจ้างพนักงาน ฯลฯ
  • รายได้– กำไรจากการขายสินค้าหรือบริการ
  • จำนวนเงินลงทุน – จำนวนเงินลงทุนในการโฆษณาทั้งหมด

ใน ปริทัศน์สูตรการคำนวณ ROI ของแคมเปญโฆษณามีลักษณะดังนี้:



ถ้า ผลตอบแทนการลงทุน = 100%นี่หมายความว่าคุณได้รับ สองเท่าเงินมากกว่าการลงทุนในการโฆษณา ROI อาจเป็นลบได้เช่นกัน ด้วยความช่วยเหลือเท่านั้นที่สามารถเข้าใจได้ว่ามีอยู่หรือไม่ แคมเปญโฆษณาสำเร็จหรือล้มเหลว

การวิเคราะห์ ROI นี้ ขอแนะนำให้ดำเนินการอย่างน้อยเดือนละครั้งเพื่อติดตามตัวบ่งชี้ปัจจุบัน

การติดตามทำอะไร? ผลตอบแทนการลงทุน?

คุณจะได้รับข้อได้เปรียบที่สำคัญเหนือคู่แข่งที่ไม่เก็บสถิติโดยละเอียดดังกล่าว เมื่อตระหนักถึงผลตอบแทนจากการลงทุน คุณจะมีโอกาสที่จะเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนโดยการจัดสรรอย่างเหมาะสม


กรณีศึกษาเกี่ยวกับการเพิ่ม ROI ของตลาดไซเบอร์ Yulmart

งานของเราก่อนเปิดตัวแคมเปญ:

สารละลาย

งานได้รับการแก้ไขในสองขั้นตอน:

  1. ในระยะแรกจำเป็นต้องรวบรวมผู้ชมให้ได้ การกำหนดเป้าหมายใหม่- บนเว็บไซต์ของลูกค้าถูกเน้น หน้า Landing Page ซึ่งมีการติดตั้งรหัสการกำหนดเป้าหมายใหม่เพื่อรวบรวมผู้ชม ยังใช้ กำหนดเป้าหมายการโฆษณาบน VKontakteเพื่อรวบรวมผู้ชมให้กว้างขึ้น
  2. ในขั้นตอนที่สอง ประมาณหนึ่งเดือนหลังจากเริ่มงาน มีการเปิดตัวแคมเปญโฆษณาแบบกำหนดเป้าหมายใหม่ การรวบรวมผู้ชมเพื่อกำหนดเป้าหมายใหม่โดยใช้โค้ดที่ติดตั้งไว้ก่อนหน้านี้บนเว็บไซต์และผ่านการโฆษณายังคงดำเนินต่อไป มีการทดสอบการตั้งค่าต่างๆ แบบขนานกัน

ผลลัพธ์

สนใจ?
กรอกรายละเอียดหรือแล้วเราจะโทรกลับ